Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Thẻ tiêu đề - Title trang web

Những kiến thức cơ bản nhất về thẻ tiêu đề (title trang web) đây là phần quan trọng bậc nhất trong SEO

Những kiến thức cơ bản nhất về thẻ tiêu đề (title trang web) đây là phần quan trọng bậc nhất trong SEO

Thẻ tiêu đềThẻ tiêu đề, hay còn gọi là mục tiêu đề, nêu lên nội dung của 1 văn bản, và bắt buộc phải có đối với các văn bản HTML/XHTML.

Lệnh Code:


Cấu trúc tối ưu nhất:Keyword chính - keyword phụ | Tên thương hiệu

Hoặc:

Tên thương hiệu | keyword chính - keyword phụ

Áp dụng tối ưu nhất:Ít hơn 70 ký tự, giống như giới hạn số ký tự mà Google cho phép hiển thị ở kết quả tìm kiếm.

Thẻ tiêu đề là gì?Là phần nội dung miêu tả cho 1 tài liệu trực tuyến. Nó là yếu tố quan trọng nhất trong các yếu tố on-page SEO (đứng sau nội dung) và xuất hiện tại 3 vị trí chính:

Trình duyệt:Nó xuất hiện ở phần trên cùng của trình duyệt cũng như của các tab.


Trang kết quả tìm kiếm:Nó cũng xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm


Các web khác:Rất nhiều khi các web khác (đặc biệt là mạng xã hội) sẽ sử dụng thẻ tiêu đề của 1 trang web làm link anchor text.

Áp dụng tối ưu nhất trong SEOTiêu đề của một trang web là phần miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất về nội dung của trang. Yếu tố này tạo ra giá trị trong 3 lĩnh vực cụ thể (sẽ được nêu dưới đây ), và rất quan trọng đối với người dùng cũng như SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm):

Sự liên quanTạo ra một thẻ tiêu đề có chứa từ khóa là một điều rất quan trọng để tăng thứ hạng đối với công cụ tìm kiếm. Ảnh chụp màn hình dưới đây trích từ 1 kháo sát của VietMoz với 37 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SEO về yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Trong cuộc khảo sát đó, 35/37 người tham gia nói rằng việc để key-word trong thẻ tiêu đề là nơi quan trọng nhất để sử dụng từ khóa để đạt được thứ hạng cao.


Vì thẻ tiêu đề là phần quan trọng như vậy trong SEO, việc thực hành để tạo 1 thẻ tiêu đề tốt là nhiệm vụ đơn giản nhất và có hiệu quả nhất. Các lưu ý dưới đây bao gồm việc làm thế nào để tối ưu hóa thẻ tiêu đề với công cụ tìm kiếm và cho mục đích sử dụng:

- Chú ý về độ dài:

70 là số ký tự tối đa sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm ( và sẽ là dấu “...” để thể hiện rằng thẻ tiêu đề đã được cắt bỏ)

- Đặt từ khóa quan trọng gần phần đầu thẻ tiêu đề

Theo thử nghiệm và kinh nghiệm của SEOMoz, từ khóa được đặt càng gần đầu tiên của thẻ tiêu đề thì nó càng giúp ích hơn cho việc xếp hạng và khả năng người dùng sẽ click vào kết quả tìm kiếm nhiều hơn.


- Đòn bẩy thương hiệu

Nhiều công ty SEO khuyên bạn nên đặt tên thương hiệu ở phần cuối thẻ tiêu đề, và nhiều khi lời khuyên này cũng có tác dụng tốt, thay vì ở phía đầu. Yếu tố tạo nên sự khác biệt ở đây là sức mạnh và độ phổ biến của thương hiệu đó trong thị trường mục tiêu. Nếu đó là một thương hiệu nổi tiếng, hãy đặt ở đầu để tạo đột phá về số lượt click qua kết quả tìm kiếm. Nếu không, key-word nên đặt ở trước tiên.

- Xem xét khả năng đọc và tác động cảm xúc

Càng tạo được một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ kéo được càng nhiều lượt truy cập vào trang web hơn từ kết quả tìm kiếm. Do đó, điều quan trọng là không chỉ cần nghĩ đến tối ưu hóa và sử dụng từ khóa, mà còn phải nghĩ đến trải nghiệm của người dùng. Thẻ tiêu đề là sự tương tác đầu tiên của 1 khách hàng đối với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy trong kết quả tìm kiếm. Cho nên, hãy truyền tải những án tượng tích cực nhất có thể.

Trình duyệtThẻ tiêu đề của bất kỳ trang nào đều xuất hiện ở thanh trên cùng của trình duyệt. Mặc dù thẻ tiêu đề rất quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng, nhưng vị trí này được đánh giá là được người dùng rất ít chú ý đến.


Trang kết quả tìm kiếmSử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề có nghĩa là công cụ tìm kiếm sẽ “tô đậm” các từ đó trong kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện một thao tác tìm kiếm với các từ đó. Điều này giúp người dùng dễ nhìn hơn và giúp tăng tỉ lệ click.




(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét