Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Domain Authority - Độ uy tín của tên miền

Độ uy tín của tên miền là một trong những khái niệm rất quan trọng trong SEO, nếu bạn có một tên miền uy tín bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn rất nhiều so với các trang web có độ uy tín không cao.

Độ uy tín của tên miền là gì?Độ uy tín của tên miền (Domain Authority) tượng trưng cho dự đoán tốt nhất về việc làm thế nào một trang web sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của SEOmoz. Sử dụng độ uy tín của tên miền khi so sánh trang web này với một trang web khác hoặc theo dõi "sự phát triển" của trang web bạn theo thời gian. Chúng tôi tính toán tiêu chuẩn này bằng cách kết hợp tất cả các tham số liên kết khác của chúng tôi (liên kết tên miền gốc, số lượng các liên kết, mozRank, mozTrust, vv) vào một phương thức đơn lẻ.

Để xác định độ uy tín tên miền (Domain Authority), chúng tôi sử dụng máy học theo mô hình thuật toán tốt nhất của Google để xem kết quả của công cụ tìm kiếm được tạo ra như thế nào. Hơn 150 mục được nói đến trong tính toán này. Chúng tôi liên tục điều chỉnh mô hình này theo từng thời điểm. Điều này có nghĩa là số điểm của độ uy tín tên miền trang web của bạn thường sẽ dao động. Chính vì lẽ đó, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn sử dụng độ uy tín của tên miền như là 1 tiêu chuẩn tốt để vượt lên các đối thủ của bạn.


Cách tính điểm độ uy tín của tên miền như thế nàoChúng tôi chấm điểm độ uy tín tên miền (Domain Authority) trên mô hình lôgarít từ 0 đến 100 điểm. Do đó, bạn sẽ dễ dàng đạt được số điểm từ 20-30 và để đạt được số điểm 70-80 là một thách thức lớn dành cho các bạn.

Độ uy tín của tên miền và Độ uy tín của trangTrong khi độ uy tín của tên miền (Domain Authority) đánh giá dựa trên việc xếp hạng độ mạnh yếu của các tên miền chính hoặc các tên miền phụ, thì độ uy tín của trang đánh giá đựa trên độ mạnh yếu của trang cá nhân. Điều này cũng đúng đối với các tham số như MozRank và MozTrust.

Bạn có thể kiểm tra độ uy tín của tên miền ở đâu?


Tham số độ uy tín tên miền (Domain Authority) được kết hợp vào hàng loạt các kỹ thuật SEO và các diễn đàn tiếp thị trực tuyến thông qua trang web.

Bạn có thể đo độ uy tín tên miền bằng cách sử dụngOpen Site Explorer hoặc thanh công cụ SEO miễn phí của SEOmoz MozBar. SEOmoz cũng tích hợp tham số về độ uy tín vào tất cả các chiến dịch chuyên về ứng dụng web cũng như các API của site thông minh.

Định nghĩa kỹ thuật của độ uy tín tên miền Domain Authority là tiêu chuẩn tính toán của SEOmoz dựa trên số liệu cho một tên miền nhất định có khả năng được xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm của Google.com. Nó dựa vào các chỉ mục web Linkscape và bao gồm hàng chục cách tính liên kết, mozRank, mozTrust..... Nó sử dụng một mô hình máy tính học theo một thuật toán tương quan tốt nhất để tìm thấy hàng nghìn kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng so với chúng tôi dự đoán trước đó.

Sẽ rất tốt khi sử dụng tham số độ uy tín trang (PA) và độ uy tín tên miền (DA) như là tiêu chuẩn so sánh khi làm nghiên cứu trong các kết quả tìm kiếm và xác định rõ những site hoặc page nào có dữ liệu liên kết tốt/quan trọng hơn số còn lại . Trong khi nhiều tham số cụ thể như mozRank có thể giải đáp thắc mắc về sự phổ biến liên kết còn sống và số lượng liên kết có thể hiển thị các số lượng trang /các web liên kết còn sống, các chỉ số về độ uy tín là tham số cấp độ cao nhằm cố gắng để trả lời câu hỏi " Liên kết của pages / site này mạnh như thế nào trong việc giúp họ xếp hạng cho các truy vấn trong Google.com? "

Áp dụng tốt nhất trong SEOTôi tác động đến tham số này bằng cách nào?


Không giống như các tham số SEO khác, độ uy tín của tên miền (Domain Authority) rất khó bị ảnh hưởng trực tiếp. Bởi vì nó được thực hiện bởi một tổng hợp của các tham số (mozRank, mozTrust, link profile,...) đều có sự tác động vào điểm số này. Điều này đã được thực hiện một cách có hàm ý vì tham số này có nghĩa nhất định để đánh giá gần đúng trang web cạnh tranh như thế nào trong Google.com. Kể từ khi Google.com đưa vào rất nhiều yếu tố, một tham số để tính toán nó cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố.

Điều này có nghĩa là cách tốt nhất để tác động đến tham số này là cần phải cải thiện chiến lược SEO một cách toàn diện. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào dữ liệu liên kết của bạn (liên quan đến mozRank và mozTrust) bằng cách tạo liên kết nhiều hơn đến từ các liên kết tốt của các trang khác.

(ST)
Độ uy tín của tên miền là một trong những khái niệm rất quan trọng trong SEO, nếu bạn có một tên miền uy tín bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn rất nhiều so với các trang web có độ uy tín không cao.

Độ uy tín của tên miền là gì?Độ uy tín của tên miền (Domain Authority) tượng trưng cho dự đoán tốt nhất về việc làm thế nào một trang web sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của SEOmoz. Sử dụng độ uy tín của tên miền khi so sánh trang web này với một trang web khác hoặc theo dõi "sự phát triển" của trang web bạn theo thời gian. Chúng tôi tính toán tiêu chuẩn này bằng cách kết hợp tất cả các tham số liên kết khác của chúng tôi (liên kết tên miền gốc, số lượng các liên kết, mozRank, mozTrust, vv) vào một phương thức đơn lẻ.

Để xác định độ uy tín tên miền (Domain Authority), chúng tôi sử dụng máy học theo mô hình thuật toán tốt nhất của Google để xem kết quả của công cụ tìm kiếm được tạo ra như thế nào. Hơn 150 mục được nói đến trong tính toán này. Chúng tôi liên tục điều chỉnh mô hình này theo từng thời điểm. Điều này có nghĩa là số điểm của độ uy tín tên miền trang web của bạn thường sẽ dao động. Chính vì lẽ đó, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn sử dụng độ uy tín của tên miền như là 1 tiêu chuẩn tốt để vượt lên các đối thủ của bạn.


Cách tính điểm độ uy tín của tên miền như thế nàoChúng tôi chấm điểm độ uy tín tên miền (Domain Authority) trên mô hình lôgarít từ 0 đến 100 điểm. Do đó, bạn sẽ dễ dàng đạt được số điểm từ 20-30 và để đạt được số điểm 70-80 là một thách thức lớn dành cho các bạn.

Độ uy tín của tên miền và Độ uy tín của trangTrong khi độ uy tín của tên miền (Domain Authority) đánh giá dựa trên việc xếp hạng độ mạnh yếu của các tên miền chính hoặc các tên miền phụ, thì độ uy tín của trang đánh giá đựa trên độ mạnh yếu của trang cá nhân. Điều này cũng đúng đối với các tham số như MozRank và MozTrust.

Bạn có thể kiểm tra độ uy tín của tên miền ở đâu?


Tham số độ uy tín tên miền (Domain Authority) được kết hợp vào hàng loạt các kỹ thuật SEO và các diễn đàn tiếp thị trực tuyến thông qua trang web.

Bạn có thể đo độ uy tín tên miền bằng cách sử dụngOpen Site Explorer hoặc thanh công cụ SEO miễn phí của SEOmoz MozBar. SEOmoz cũng tích hợp tham số về độ uy tín vào tất cả các chiến dịch chuyên về ứng dụng web cũng như các API của site thông minh.

Định nghĩa kỹ thuật của độ uy tín tên miền Domain Authority là tiêu chuẩn tính toán của SEOmoz dựa trên số liệu cho một tên miền nhất định có khả năng được xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm của Google.com. Nó dựa vào các chỉ mục web Linkscape và bao gồm hàng chục cách tính liên kết, mozRank, mozTrust..... Nó sử dụng một mô hình máy tính học theo một thuật toán tương quan tốt nhất để tìm thấy hàng nghìn kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng so với chúng tôi dự đoán trước đó.

Sẽ rất tốt khi sử dụng tham số độ uy tín trang (PA) và độ uy tín tên miền (DA) như là tiêu chuẩn so sánh khi làm nghiên cứu trong các kết quả tìm kiếm và xác định rõ những site hoặc page nào có dữ liệu liên kết tốt/quan trọng hơn số còn lại . Trong khi nhiều tham số cụ thể như mozRank có thể giải đáp thắc mắc về sự phổ biến liên kết còn sống và số lượng liên kết có thể hiển thị các số lượng trang /các web liên kết còn sống, các chỉ số về độ uy tín là tham số cấp độ cao nhằm cố gắng để trả lời câu hỏi " Liên kết của pages / site này mạnh như thế nào trong việc giúp họ xếp hạng cho các truy vấn trong Google.com? "

Áp dụng tốt nhất trong SEOTôi tác động đến tham số này bằng cách nào?

Không giống như các tham số SEO khác, độ uy tín của tên miền (Domain Authority) rất khó bị ảnh hưởng trực tiếp. Bởi vì nó được thực hiện bởi một tổng hợp của các tham số (mozRank, mozTrust, link profile,...) đều có sự tác động vào điểm số này. Điều này đã được thực hiện một cách có hàm ý vì tham số này có nghĩa nhất định để đánh giá gần đúng trang web cạnh tranh như thế nào trong Google.com. Kể từ khi Google.com đưa vào rất nhiều yếu tố, một tham số để tính toán nó cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố.

Điều này có nghĩa là cách tốt nhất để tác động đến tham số này là cần phải cải thiện chiến lược SEO một cách toàn diện. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào dữ liệu liên kết của bạn (liên quan đến mozRank và mozTrust) bằng cách tạo liên kết nhiều hơn đến từ các liên kết tốt của các trang khác.

(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét