Việc thiết kế lại này nhằm đẩy kết quả tìm kiếm tự nhiên của của các trang web Amazon xuống thấp, nhằm khiến gã khổng lồ thương mại điện tử phải trả nhiều tiền hơn cho Google.
Ngập tràn quảng cáo.
Kết quả trả tiền được ưu tiên quá nhiều, làm kết quả tự nhiên bị đè xuống khá sâu.
Với một trang tràn ngập quảng cáo như trên, có thể thấy kết quả trả tiền của Amazon được hiển thị lên khá cao, trong khi đó kết quả tìm kiếm xuất hiện tự nhiên bị đẩy xuống khá thấp.
Tuy giao diện này được cho biết là đã có tuổi đời hơn 3 tháng và có lẽ giao diện hiện tại đã được thay đổi. Tuy nhiên, ý đồ của Google đã thấy rõ. Dù cho các trang khác có làm SEO tốt tới đâu, nhưng Google vẫn có thể “hút máu” được các hãng thương mại điện tử, chỉ bằng một vài thay đổi hiển thị ở trang tìm kiếm.
(ST)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét